ĐÀN ÔNG ƠI...ANH LÀ AI?



MƠ TRĂNG BÓNG NƯỚC



RAU RĂM Ở LẠI



LAN PHẢI SỐNG



NỬA ĐỜI HƯƠNG PHẤN



ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
0125 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

NSƯT Thành Hội "nhận tội" tại "Vườn nho đắng"

(NLĐO)- Khen NSƯT Thành Hội diễn hay, diễn xuất sắc xem chừng sẽ thừa lời vì vốn dĩ anh là người nghệ sĩ biết chăm chút cho việc hóa thân. Nhưng ở "Vườn nho đắng", bản dựng của đạo diễn Ái Như lại là một chuyện khác. ...Xem tiếp
 

Vườn nho đắng hóa ngọt ngào

Sân khấu Hoàng Thái Thanh vừa ra mắt vở kịch Vườn nho đắng (tác giả Mỹ Dung, Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Ái Như) với thông điệp nhân quả, hận thù thật rõ ràng, nhưng cái hậu là sự ngọt ngào của vị tha, tình yêu, tình mẹ… ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Ái Như phiêu lưu với... tình

Ái Như cùng đồng sự đang có cuộc phiêu lưu lớn để được sống hết mình cùng lý tưởng sân khấu.

Vào lễ Tình nhân 2010 này, nghệ sĩ-đạo diễn Ái Như cùng nghệ sĩ Thành Hội sẽ khai trương sân khấu Hoàng Thái Thanh tại Nhà thiếu nhi TP.HCM, chuyên diễn kịch tình yêu. Nói Ái Như đang phiêu lưu là có lý do. Bởi trong sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc mở một sân khấu mới không thể tránh yếu tố phiêu lưu, thử thách dù cuộc phiêu lưu có thành công hay không. Pháp Luật TP.HCM đã cùng Ái Như phiêu lưu vào những thử thách trước mắt.

Kịch tình yêu là lý tưởng làm nghề. Nổi tiếng về làm kịch kỹ, tập tuồng khó, làm vở theo phong cách chính kịch nghiêm túc, bây giờ làm bầu, liệu chị có bớt kỹ, bớt khó, bớt nghiêm túc, thêm hài vào kịch của mình để dễ bán vé không?

+ Về quan điểm thẩm mỹ, cha mẹ cho sao tôi muốn để vậy. Nên với nghề, tôi lúc nào cũng muốn là chính bản thân mình. Tôi rất quan trọng việc lắng nghe góp ý và góp nhặt kinh nghiệm thực tế từ đồng nghiệp, khán giả trong quá trình làm nghề. Nhưng nếu có sự thay đổi, tôi muốn sự thay đổi đó phải xuất phát từ rung động của chính mình với vấn đề để không bị mất bản sắc.

. Chị và anh Thành Hội đã tạo dựng được thương hiệu, phong cách kịch tình yêu – tâm lý xã hội khá riêng biệt. Với những xu thế kịch đề tài hài, ma, tình dục… đang ăn khách, sân khấu của chị sẽ đi theo hướng chung chứ?

+ Tôi vẫn làm kịch tình yêu ở sân khấu của riêng mình dù biết rằng có thể lượng khán giả của mình không nhiều. Song những khán giả đó đã bày tỏ tình cảm trân trọng, quý yêu tôi trực tiếp qua điện thoại, tin nhắn khiến tôi cảm động đến phát khóc. Tôi không thể phụ lòng những khán giả đó. Tôi làm kịch cho họ và nghĩ về họ khi làm. Kịch tình yêu là lý tưởng làm nghề của tôi.


Vở kịch tốt nghiệp Cơn mê cuối cùng mà nghệ sĩ-đạo diễn Ái Như dựng cho các học sinh khiến nhiều khán giả là dân trong nghề rơi nước mắt vì cảm động về tình yêu, tình người. Ảnh: HÒA BÌNH

Còn tình yêu đối với tôi không chỉ là tình cảm trai gái mà còn là tình người. Con người ta sống giận hờn nhau, thích thú nhau, đến với nhau… tất cả đều phải qua tình cảm. Tôi muốn khai thác khía cạnh tâm lý ở mọi lứa tuổi trong môi trường gia đình, học đường, xã hội vì cơ bản, con người sống với nhau trên những lát cắt đó.

Sân khấu “thầy và trò”

. Chị và anh Thành Hội nổi tiếng dựng kịch khó, mà dạy học cũng khó, học trò không được chạy show khi chưa tốt nghiệp. Được biết, sân khấu mới của chị tập trung hầu hết các học trò của chị về diễn, vậy họ đứng ở vị trí nào?

+ Các em sẽ đứng ở vị trí “từ từ”... Các em sẽ tham gia vào mọi vị trí ở sân khấu của tôi, từ công tác hậu đài, kỹ thuật, chỉ huy đêm diễn đến diễn đủ các vai chính có, phụ có. Từ từ để các em học hỏi, trau dồi. Từ từ còn để khán giả biết các em.

. Chị có lo lắm không về chuyện lời lỗ, chuyện bán vé? Và vì sao chị dám đầu tư làm một sân khấu đến nơi đến chốn như thế?

+ Tôi lo lắm, lúc nào cũng lo. Trước đây chỉ lo khi viết kịch bản và khi dựng vở. Bây giờ thì tôi thêm lo chuyện bán vé, chuyện mình tồn tại ra sao. Cách để tôi nguôi đi, cắm đầu mà làm cho tốt là đừng nghĩ đến số tiền mình đã bỏ ra nữa. Tôi thật sự chỉ cầu mong sân khấu của mình đừng phá sản quá sớm để được đi lâu dài trên con đường mình đã chọn, để những giờ phút phiêu lưu với nghệ thuật được kéo dài.

Khi rời sân khấu IDECAF, tôi không hối tiếc mà có một sự hụt hẫng thật sự. Bởi đời sống người nghệ sĩ chỉ tồn tại qua vai diễn, tác phẩm. Rời IDECAF, tôi mất nhiều vai diễn, tác phẩm mà khán giả biết nhiều đến tôi. Có nhiều lời mời cộng tác mà tôi vẫn từ chối vì thật sự mệt mỏi, thật sự thất vọng vì một điều gì không rõ và cũng không tìm được kịch bản để dựng.

Lúc đó, tôi ôm ấp làm một “sân khấu thầy và trò” với các em học sinh của tôi. Chỉ cần diễn vài chục vé một đêm, thầy trò chỉ đủ tiền ăn hủ tíu gõ mà mình được làm gì mình thích cũng được. Sau đó thì anh Lưu Bảo Anh đưa ra lời mời hợp tác, đây là lời mời cuối cùng. Và tôi nhận lời vì anh Bảo Anh tâm đắc và chia sẻ với lý tưởng sân khấu của chúng tôi.

Những vở kịch ấn tượng của Ái Như

Bóng thiên nga, Đèn không hắt bóng, Hãy khóc đi em, Cơn mê cuối cùng, Sông dài, Bàn tay của trời, Chuyện của Diễm, Ngôi nhà của những linh hồn, Hồn Trương Ba da hàng thịt… Đặc biệt là sêri kịch tình yêu ba tập Thử yêu lần nữa, Tình yêu có màu gì, Cảm ơn mình đã yêu em ở sân khấu kịch IDECAF.

HÒA BÌNH thực hiện
(Theo báo Pháp Luật online đăng ngày 10/01/2010 )

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348