LẠC DÒNG

 



BÊN KIA NỬA ĐỜI NGƠ NGÁC

VƯỜN NHO ĐẮNG



CON MA NHÀ HỌ HỨA



SÀI GÒN CÓ MỘT NGÃ TƯ



GIẤC MỘNG VÀNG SON

ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
085 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

"Phù thủy lồng tiếng" tái xuất với kịch Hoàng Thái Thanh

*Được mệnh danh là "phù thủy lồng tiếng", giọng nói của nghệ sĩ Bích Ngọc từng phủ sóng khắp các bộ phim Hồng Kông TVB gắn bó với khán giả Việt Nam từ những năm 90. Thế nhưng, ít ai biết được chị xuất thân là diễn viên kịch. Xa sân khấu mấy chục năm, mới đây chị có dịp “tái xuất” bất ngờ trong một vở chính kịch dài hơi.* ...Xem tiếp
 

Kịch 'Lạc dòng': Lạc cả cuộc đời

(Thethaovanhoa.vn) -* Vừa ra mắt vở Lạc dòng (kịch bản: Ngọc Linh, đạo diễn: NSƯT Thành Hội), sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh đã lấy được nước mắt của rất nhiều khán giả. ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Điểm sáng mới của sân khấu thiếu nhi

Kịch xiếc Cuộc phiêu lưu của Gulliver và vở Chú kiến lạc loài là món quà thú vị cho thiếu nhi trong mùa hè này. Hơn 10 năm qua, chương trình kịch thiếu nhi Ngày xửa ngày xưa của Sân khấu IDÉCAF gần như chiếm vị trí độc tôn trong việc chinh phục thiếu nhi. Hè này đã có thêm những điểm sáng mới hấp dẫn thiếu nhi nhờ sự sinh động, chất lượng đầu tư, chất lượng nghệ thuật và tính giáo dục.

Xiếc không ngừng gây thú vị

Năm 2006, khi Đoàn Xiếc TP.HCM tung ra vở xiếc kịch Cuộc phiêu lưu trên hoang đảo - lần đầu tiên có sự kết hợp giữa kịch và xiếc - khán giả đã hào hứng hẳn lên. Liền nhiều năm sau đó, mô hình xiếc-kịch liên tục được khai thác đưa khán giả thiếu nhi TP.HCM ngày càng gần hơn với xiếc. Hè 2011, một lần nữa Đoàn Xiếc TP.HCM lại tạo ra sự mới mẻ khi cho ra lò vở xiếc-rối Cuộc phiêu lưu của Gulliver với kinh phí đầu tư gần 500 triệu đồng.

Để kể câu chuyện một anh chàng thích phiêu lưu hết lạc đến xứ sở người khổng lồ lại đến xứ sở người tí hon…, sự kết hợp xiếc-rối tỏ ra rất đắc địa. Trên sân khấu, các nhân vật kịch khi là người thật, khi là các con rối. Khi thể hiện vương quốc người khổng lồ, diễn viên rối khoác lên người bộ vỏ những con rối bông to lớn. Lúc sân khấu biến thành vương quốc tí hon, những con rối que be bé điều khiển bằng tay trở thành vai diễn chính. Cảnh trí vương quốc tí hon theo đó cũng hiện ra phong phú với những mô hình thật đẹp, thật sinh động. Yếu tố như hoạt họa này đã giúp sân khấu vở diễn chứa đầy màu sắc mơ mộng, kích thích trí tưởng tượng của trẻ con. Đến khi nhân vật chính trở về thế giới người bình thường hay ở những cảnh hành động, các diễn viên xiếc hiện ra với những trò diễn sôi nổi... Câu chuyện phiêu lưu thú vị được kể một cách nhẹ nhàng, sân khấu chuyển cảnh chặt chẽ với kỹ thuật âm thanh, ánh sáng và phục trang được đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp… là những yếu tố làm nên một vở diễn lôi cuốn trẻ con.

 

Vở xiếc-rối Cuộc phiêu lưu của Gulliver lôi cuốn khán giả nhờ nỗ lực luôn làm mới mình của Đoàn Xiếc TP.HCM. Ảnh: HB

Một lực lượng làm mới

Hè này Sân khấu Hoàng Thái Thanh đã chinh phục khán giả nhí ở vở diễn thiếu nhi thứ hai của mình - Chú kiến lạc loài. Khán giả nhí hưởng ứng Chú kiến lạc loài nồng nhiệt. Các bé buồn, lo lắng, hào hứng với từng cảnh ngộ của chú kiến thông minh mà côi cút. Đặc biệt bất ngờ là vở diễn đã tạo tình huống cho các nhân vật trong kịch tương tác với khán giả. Khi được diễn viên trong lốt các nhân vật hỏi ý kiến, các bé bày tỏ sự đồng ý hay không đồng ý một cách rất quyết liệt. Hiệu ứng này thể hiện phong cách dựng vở thông minh, hồn hậu, chuyên nghiệp.

Trước nhất, cảnh trí đẹp như tranh vẽ đã hút trẻ con ngay từ đầu. Tạo hình các con vật tuy đơn giản nhưng gần với hình ảnh thật. Những trò chơi mà trẻ con yêu thích: kéo xe, làm đòn bẩy, chăng dây… Ngôn ngữ và tình huống kịch cũng gần gũi trẻ con ở sự đơn giản, trong trẻo mà lí lắc, bất ngờ. Ở Nữ hoàng ngang ngược - vở diễn thiếu nhi đầu tiên của sân khấu này - trò diễn và sự sinh động, náo nhiệt chưa trải đều suốt vở nên chưa hút khán giả trẻ con lắm. Điểm yếu trên đã được khắc phục ở Chú kiến lạc loài. Các diễn viên trong vở từ kỳ cựu như Ái Như, Thành Hội đến mới, trẻ như Thế Sơn, Lương Duyên, Quốc Thịnh, Tuyết Mai… đều mang vào vở sự hồn hậu đáng quý trong cách gây cười thích hợp với trẻ con: không lạm dụng hình thể, đài từ, ngôn ngữ không thích hợp với các em nhỏ. Chính vì thế, Chú kiến lạc loài không chỉ được khán giả nhỏ hưởng ứng mà còn chiếm được cảm tình của nhiều bậc phụ huynh.

Tác động đến trẻ mạnh hơn lời răn dạy

Lần đầu tiên đưa con đến xem kịch thiếu nhi ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh một cách tình cờ (vì sân khấu này nằm trong khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.HCM), tôi rất bất ngờ vì vở diễn vui và dễ thương quá. Cả hai mẹ con đều thích. Tôi mong ngày càng có nhiều những vở kịch thiếu nhi vừa hay vừa giáo dục được trẻ con biết phấn đấu, yêu thương nhau như thế. Tôi nghĩ nhiều khi xem kịch như vậy mà bé lại nhớ lâu, những gì trong kịch đôi khi dễ tác động đến bé hơn lời khuyên của cha mẹ.

Chị NGUYỄN PHƯƠNG DUYÊN, quận 3, TP.HCM

HÒA BÌNH

(Theo Báo Pháp Luật)

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348