LẠC DÒNG



BÊN KIA NỬA ĐỜI NGƠ NGÁC



VƯỜN NHO ĐẮNG



CON MA NHÀ HỌ HỨA



SÀI GÒN CÓ MỘT NGÃ TƯ



GIẤC MỘNG VÀNG SON


ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
085 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

Mùa Vu Lan, ngẫm về "Bông hồng cài áo"

phunuonline.com.vn - Những đứa con dù đã lớn khôn, đã trưởng thành, vẫn cứ ngơ ngác như trẻ thơ khi không còn mẹ. ...Xem tiếp
 

Mùa Vu Lan, đi xem Bông hồng cài áo phiên bản 2019

24hsongxanh - Sau bao năm làm “huyền thoại kinh điển” của sân khấu Sài Gòn, vở kịch *Bông hồng cài áo* gắn liền với tên tuổi đoàn kịch nói Kim Cương đã trở lại, trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh với nhiều xúc cảm khác nhau. ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Hồng Ánh: Lúc nào tôi cũng mơ về những đứa con

Gặp Hồng Ánh sau hơn một năm kết hôn với nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn, gương mặt chị lúc nào cũng ngời vẻ hạnh phúc.

Nữ diễn viên ‘Trăng nơi đáy giếng’ hào hứng chia sẻ về bộ phim điện ảnh sắp tới và cả cuộc sống viên mãn bên người đàn ông mà chị đang gắn bó.

Cá tính, thậm chí bướng bỉnh, luôn làm những điều mình thích và đôi khi còn không nghe theo lời khuyên của gia đình… đó là tính cách của Hồng Ánh ngày trẻ. Còn bây giờ thì sao?

- Khi làm bất cứ điều gì tôi cũng rất tự tin bởi tôi luôn muốn chứng tỏ bản thân bằng những công việc mình thích. Rồi một ngày nào đó, bố mẹ cũng hiểu lý do vì sao tôi quyết liệt đi theo con đường này. Dẫu rằng, không phải suy nghĩ và việc làm nào của tôi cũng đúng, nhưng khái niệm về đúng - sai còn mông lung lắm, nó phụ thuộc bạn đứng ở lăng kính nào để nhìn sự việc.

Một Hồng Ánh độc thân và một Hồng Ánh khi đã yên bình với mái ấm gia đình khác nhau như thế nào?

- Tính tôi bớt nóng nảy, cực đoan hơn khi suy nghĩ về một vấn đề. Tôi cũng quan tâm nhiều đến chuyện nội trợ, gia đình. Khi chưa lấy chồng, tôi chỉ có công việc và phim ảnh là trên hết. Bây giờ, công việc vẫn là quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả.

Có phải cũng vì niềm đam mê điện ảnh quá lớn mà ngày trẻ, chị từng hủy hôn ước với một người đàn ông khi họ có lời nói xúc phạm đến nghề nghiệp của chị?

- Tôi chia tay nhiều cuộc tình trong quá khứ chỉ vì sự kiêu hãnh trong tôi quá lớn. Chỉ cần ai chạm vào cái tôi của mình, tôi cắt đứt luôn, không việc gì phải hy sinh vì họ cả. Nhưng cũng xung đột như thế, nếu ở thời điểm hiện tại thì chắc chắn tôi sẽ có cách giải quyết khác. Cho nên khi người ta trẻ nó khác bây giờ là như thế!

Nhìn lại những chuyện quá khứ, tôi nghĩ mình đã thiếu bình tĩnh. Trong cuộc sống hiện tại của tôi, cũng có những mâu thuẫn giống như xưa, nhưng cách giải quyết đã khác và không dẫn đến sự đổ vỡ. Tôi không bao giờ muốn kết thúc bất cứ chuyện gì bằng câu nói chia tay, trừ khi mình đã cố gắng hết sức mà cả hai không tìm được điểm chung. Có lẽ sự trải nghiệm đã cho tôi tính điềm đạm.

Trước khi làm đám cưới, chị và ông xã đã có khoảng thời gian dài sống chung với nhau. Liệu đây có phải là sự thử thách của chị cho bản thân bởi chưa có niềm tin về người đàn ông mình định gắn bó suốt đời?

- Sống thử không phải là điều kiện bắt buộc của tôi trước khi tiến tới hôn nhân. Lúc đó, tôi chưa muốn kết hôn. Tôi có rất nhiều dự án muốn khẳng định mình trong nghề nên dành nhiều thời gian cho công việc. Khi cảm thấy cả hai đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình chúng tôi mới kết hôn. Quyết định lên xe hoa với tôi rất đơn giản.
 
Tháng sau cưới mà tháng này, tôi còn chưa chọn ngày lành. Cuối cùng, tôi chọn ngày đầu tuần để cử hành hôn lễ bởi đó là lúc tôi không bận rộn. Trước và sau ngày cưới, tôi đều tất bật với công việc.

Trải qua nhiều đau khổ trong tình yêu, chị cũng đã tìm được bến bờ hạnh phúc bên nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn. Vậy, chị quan niệm hai chữ bình yên là như thế nào?


- Bình yên là khi tôi có một gia đình với cha mẹ, anh chị em yêu thương, tôn trọng nghề nghiệp tôi theo đuổi, đôi khi họ còn tự hào về tôi nữa. Và bình yên là khi tổ ấm bé nhỏ với ông xã luôn tạo cho tôi nhiều cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật. Ngoài ra, tôi hãnh diện về công việc của mình bởi tôi vẫn còn những trăn trở, bức xúc, thậm chí cáu gắt với bản thân trong việc thôi thúc làm mới bản thân.

Một ngày hạnh phúc của tôi là buổi sáng tôi được ăn cùng chồng, đến văn phòng làm việc, đọc cuốn sách hay hoặc xem một bộ phim ý nghĩa. Một ngày tôi hạnh phúc là khi tôi không bị ho hen, đau ốm gì và có thời gian về chơi với các cháu. Bình yên cũng là lúc tôi không giật mình vào lúc nửa đêm vì một cơn ác mộng nào đó.

Lấy một nhà phê bình nhưng chưa bao giờ, anh Sơn viết một bài nhận xét nào về diễn xuất cũng như bộ phim chị tham gia. Liệu đó có phải là sự thiên vị mà anh ấy dành cho chị không?

- Có nhiều lý do lắm. Có thể anh ấy không quan tâm hoặc phim của tôi không đủ sức nặng để anh ấy mất thời gian suy nghĩ. Không phê bình cũng là một thái độ của người xem về tác phẩm điện ảnh. Còn anh ấy nhận xét thế nào về bộ phim thì chỉ có mình anh ấy biết thôi. Tôi nghĩ, anh ấy chưa bao giờ nhận xét về tác phẩm điện ảnh của vợ cũng là một điều nên làm, bởi dù anh ấy có khen, có chê thì cũng không khách quan. Sống lâu với nhau, tôi hiểu gần như mọi suy nghĩ của chồng. Phê bình về người thân là một việc cực khó, đôi khi nó quá cảm tính.

Cả hai vợ chồng chị đều làm những công việc liên quan đến nghệ thuật. Khi hai cái tôi quá lớn ở cạnh nhau, những mâu thuẫn sẽ xuất hiện nhiều. Vậy, chị hay ông xã sẽ là người "xuống nước" trước để tìm lại tiếng nói chung trong gia đình?

- Tôi nghĩ là cả hai đều phải nhường nhịn nhau. Khi còn độc thân, tôi luôn độc lập trong quyết định của mình. Còn lúc đã có gia đình, tôi chia sẻ mọi suy nghĩ về công việc với chồng. Sắp tới, tôi ra Hà Nội một tháng để đóng phim, nhưng tôi không thể nói đi là đi được. Tôi còn gắn với một nửa của mình ở Sài Gòn nữa. Bởi vậy, tôi thuyết phục chồng ủng hộ, rồi cùng sắp xếp công việc để tôi xa nhà mà không bị chi phối bởi công việc gia đình.
 
Tôi không muốn, khi quyết định lên đường làm phim rồi mà sau này gặp thất bại, ông xã lại nói “Anh đã bảo em là đừng làm, vậy mà cứ cố!”.

Điều gì là quan trọng nhất giúp chị giữ được hạnh phúc đó?

- Tôi nghĩ mình nên sống và trân trọng những giây phút khi cả hai đang ở bên nhau. Sau này ra sao, tôi không thể nói trước. Tôi cũng không ngồi đây mà ngẫm về quá khứ rồi đúc kết cho mình những bài học, bởi không có kinh nghiệm nào giống kinh nghiệm nào. Cuộc sống hàng ngày luôn luôn vận động và tôi cũng cố gắng vận động theo nó.
 
Vợ chồng tôi cố gắng sống vui vẻ, tôn trọng nhau ở thời hiện tại, còn tuần sau, tháng sau, năm sau… tôi không rõ mình còn ở bên người đàn ông này. Tất nhiên, bây giờ đó là ước muốn của tôi. Có thể với công việc tôi muốn có sự hoàn hảo nhưng tôi không đặt ra sự hoàn hảo khi nghĩ về tương lai. Sự hoàn hảo này phải do nỗ lực của mình chứ không phải ngồi một chỗ và vẽ lên những điều viển vông.

Chị là người sống khá khắt khe khi luôn đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo. Vậy xét lại bản thân, chị thấy mình đã hoàn hảo chưa?

- Tôi thấy mình không hoàn hảo chút nào, và luôn mong được hoàn hảo trong mắt người khác. Nếu tôi tự thỏa mãn về bản thân thì có lẽ đã không cần cố gắng trong cuộc sống. Về nghĩa đen, ngoại hình của tôi có quá nhiều khiếm khuyết để tôi có thể trở thành diễn viên tài năng theo cái chuẩn mà tôi mong muốn. Tôi mong mình cao hơn, có một nhan sắc lộng lẫy hơn. Còn về diễn xuất, tôi ước có những lúc diễn xuất thần.

Bao giờ tôi cũng đặt ra nhiều câu hỏi "giá như" cho bản thân. Giá như tôi có thể kiểm soát được cá tính, giá như tôi dịu dàng, khéo léo hơn… Nhưng tôi cũng nhận ra, mình đã làm được một số cái "giá như" rồi. Tuy nhiên, phải mất một quãng thời gian rất dài tôi mới thực hiện được điều đó. Tôi luôn cám ơn bố mẹ đã cho tôi bản năng về diễn xuất. Và cuộc đời tôi cũng gặp nhiều may mắn khi gặp được kịch bản hay và có duyên với các giải thưởng.

Cứ mải mê với công việc như vậy, đến khi nào chị mới khao khát có tiếng trẻ thơ trong mái ấm nhỏ bé của mình?

- Lúc nào tôi cũng thích trẻ nhỏ. Tôi nhận ra mình có bản năng mạnh với thiên chức làm mẹ và sức hút mạnh với trẻ em. Bằng chứng là tôi chưa hề bất trị với bất cứ một vai diễn con nít nào trong sự nghiệp diễn xuất, từ em bé sơ sinh, 10 tuổi và 12 tuổi. Nếu như không làm diễn viên, tôi thích làm giáo viên mầm non.

Lúc nào tôi cũng ước mơ về những đứa con nhưng vợ chồng tôi muốn thuận theo tự nhiên. Phụ nữ có một độ tuổi lý tưởng nhất cho vấn đề sinh nở, và tôi không cố chấp để vượt qua giới hạn đó. Nhưng đứa con ra đời phải vào lúc cả hai vợ chồng tôi cảm thấy thoải mái, vui vẻ nhất.
 
Điều tôi quan tâm hơn là sức khỏe của mình ổn định để khi thực hiện thiên chức làm mẹ tôi sẽ gặp nhiều thuận lợi. Tôi lo, khi theo đuổi những dự án phim ảnh, thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mỗi lúc lao đầu vào công việc, tôi chỉ biết làm mà không quan tâm đến việc chăm sóc bản thân, kể cả chuyện dưỡng da, làm đẹp.

Cuộc sống của chị bây giờ có thể gói gọn trong hai chữ "viên mãn". Chị hài lòng về điều đó chứ?


- Tôi mong mình giữ được điều đó. Nhưng cuộc sống nếu cứ đều đặn như thế thì cũng tạo ra sự nhàm chán. Tôi không thích sự lặp lại. Người nghệ sĩ thường sống thiên về cảm xúc, mà cảm xúc là thứ rất khó cân bằng và kiểm soát.

Chị từng từ chối tham gia “Tâm hồn mẹ” (đạo diễn Phạm Nhuệ Giang) được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp khi vừa trở về nước sau thời gian du học tại Singapore. Vậy ở thời điểm này, tại sao chị lại nhận lời?

- Chị Giang mời tôi đóng phim từ hồi tháng 8 nhưng tôi từ chối và muốn chị ấy tìm một gương mặt mới. Tuy nhiên, sau khi casting rất nhiều lần, tìm được người thay thế rồi thì họ lại bận, không nhận vai. Cuối cùng, chị Giang đành thuyết phục tôi. Đợt ra Hà Nội dự Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất vừa qua, tôi cũng tranh thủ gặp đạo diễn Phạm Nhuệ Giang để bàn bạc, thay đổi một số chi tiết để vai diễn có nét mới lạ và thú vị hơn. Đến thời điểm này thì tôi đã nhận lời và khoảng cuối tháng 11 sẽ bắt đầu quay phim ở thủ đô.

Ở phim Tâm hồn mẹ, tôi vẫn hóa thân vào người phụ nữ ở tầng lớp lao động, vừa đáng thương, lại vừa đáng trách. Trong con người cô, không đơn thuần chỉ có sự chịu đựng mà còn nét tính cách hồn nhiên, yêu bản năng và đôi khi nóng nảy. Nói một cách chính xác thì đó là một người phụ nữ hời hợt. Đây là dạng vai mà tôi chưa bao giờ thể hiện nên rất muốn được khám phá. Tuy vậy, nhân vật của tôi chỉ là vai phụ, vai chính là hai đứa nhỏ, trong đó một bé là con gái của tôi. Hai đứa trẻ sẽ là trọng tâm trong câu chuyện của phim.

Theo Ngoisao.net

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348