LẠC DÒNG



BÊN KIA NỬA ĐỜI NGƠ NGÁC



VƯỜN NHO ĐẮNG



CON MA NHÀ HỌ HỨA



SÀI GÒN CÓ MỘT NGÃ TƯ



GIẤC MỘNG VÀNG SON


ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
085 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

Mùa Vu Lan, ngẫm về "Bông hồng cài áo"

phunuonline.com.vn - Những đứa con dù đã lớn khôn, đã trưởng thành, vẫn cứ ngơ ngác như trẻ thơ khi không còn mẹ. ...Xem tiếp
 

Mùa Vu Lan, đi xem Bông hồng cài áo phiên bản 2019

24hsongxanh - Sau bao năm làm “huyền thoại kinh điển” của sân khấu Sài Gòn, vở kịch *Bông hồng cài áo* gắn liền với tên tuổi đoàn kịch nói Kim Cương đã trở lại, trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh với nhiều xúc cảm khác nhau. ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Kịch Hoàng Thái Thanh - 2 năm khẳng định một phong cách

Ra đời vào ngày Valentine’s cách đây 2 năm, Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh của đôi nghệ sĩ Thành Hội – Ái Như và Công ty TNHH Xuân Hương (Giám đốc Bảo Anh) đã tạo được hiệu quả nghệ thuật, khẳng định một phong cách làm kịch nghiêm túc.

 

 

 BAY CAO “CÁNH CHUỒN CHUỒN”

 

Chọn logo với hình đôi cánh chuồn chuồn, NSƯT Thành Hội lý giải không có vẻ đẹp nào mà tạo hóa đã ban tặng đẹp đến mức tinh xảo như đôi cánh chuồn chuồn, nó nhẹ và mỏng manh nhưng lại có thể bay cao, bay ngang và luôn phản chiếu lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Anh và Đạo diễn Ái Như mong muốn Sân khấu của mình cũng sẽ được tinh luyện như đôi cánh chuồn chuồn thật đẹp và tinh tế. Chính vì thế, bộ ba: Thành Hội, Ái Như và Bảo Anh (Giám đốc Công ty TNHH Xuân Hương) đã cùng bắt tay thực hiện đề án xây dựng sân khấu kịch mang tên Hoàng Thái Thanh.

 

Họ đề ra lối đi riêng, đó là chọn lọc những kịch bản mang tính văn học, có thể chuyển thể từ tác phẩm văn học nước ngoài và dàn dựng thật nghiêm túc. Giữa cơn lốc của những kịch mục xoay quanh chủ đề ma, quỷ, đồng tính của dòng kịch thị trường, lối đi của Kịch Hoàng Thái Thanh đã gây nhiều lo ngại và không ít nghi ngờ đối với giới chuyên môn khi mà Sân khấu này có quá ít Diễn viên ngôi sao. Xét về mặt doanh thu, hai nghệ danh Thành Hội, Ái Như không phải là “tên để bán vé”. Dàn Diễn viên của họ lại càng khó cạnh tranh với các sàn diễn khác khi đã xuất hiện ở nhiều vở kịch mang tính thời vụ khi thì ở sân khấu này, khi thì ở sàn diễn kia. Thế nhưng đôi cánh chuồn chuồn của họ lại làm nên chuyện.

 

Các vở diễn tiếp theo: Mua bảo hiểm tình, Trần gian phải có tình yêuMùa đông cuối cùng ra mắt đợt đầu đã thực sự tạo thuyết phục khán giả và giới chuyên môn. Các vở sau này: Tình duyên thuở trước, Bàn tay của trời, Không cần đàn ông, Người trong cõi nhớ, Người điên trong ngôi nhà cổ… đều nhận được sự khen ngợi của khán giả, được giới chuyên môn đánh giá cao. Đặc biệt các vở mang tầm đỉnh cao của sàn diễn này gần đây thu hút đông khán giả như: Nửa đời ngơ ngác, Thử yêu lần nữa, Hãy khóc đi em, 29 anh về… đã làm nên diện mạo thật ấn tượng sau hai năm nỗ lực của Sân khấu Hoàng Thái Thanh.

 

Vé của các suất diễn của năm thứ hai ngày một tăng, thương hiệu mới mẻ của họ đã tổ chức diễn thêm suất chiều vào ngày chủ nhật. Họ đang nỗ lực tạo thêm nhiều vở diễn dành cho thiếu nhi sau hai vở: Nữ hoàng ngang ngượcChú kiến lạc loài tại điểm diễn tọa lạc ngay sân chơi của thiếu nhi TP.

 

Hai nguyên nhân dẫn đến sự thành công của Sân khấu Hoàng Thái Thanh hai năm qua, đó là cách dàn dựng cuốn hút và không có sự thay thế vai diễn khi kịch đã phúc khảo. Điều này thật sự là sự hạn chế của một vài sân khấu xã hội hóa khi mà phim truyền hình “ngốn một cách triệt để” những nam nữ diễn viên kịch, khiến sàn tập ngày càng thưa thớt, một vở diễn có năm, bảy diễn viên “dự bị” sẵn sàng “bơi không cần phao” khi diễn viên kẹt sô. Riêng về mặt dàn dựng, Thành Hội và Ái Như đều tốt nghiệp đại học đạo diễn, đều có trong tay nhiều bản dựng thành công. Họ lại có một dàn Diễn viên trẻ là học trò, nên việc thuần nhất về phong cách dàn dựng đã cho họ niềm kiêu hãnh ban đầu khi Kịch Hoàng Thái Thanh từng bước khẳng định thương hiệu.

 Ý THỨC CHĂM CHÚT ĐI VÀO NỀ NẾP 

Tôi còn nhớ khi họp báo ra mắt Sân khấu, câu hỏi của Đạo diễn Ái Như dành cho “ông bầu Bảo Anh” không phải về chiến lược đầu tư và quảng bá, mà “Anh chịu lỗ với tụi này được mấy tháng?”, đã làm cho báo giới cười rồ lên. Trên thực tế để duy trì một điểm diễn mới của kịch trong thời buổi cạnh tranh của gần 10 sân khấu không phải là chuyện đơn giản.

 

Cách làm việc của ê kíp điều hành Kịch Hoàng Thái Thanh còn đạt kết quả khi cả ba thành viên sáng lập đều ý thức chăm chút cho từng vở diễn và ý thức đó đã đi vào nề nếp. Trên sàn tập các vở kịch mới, Đạo diễn Ái Như chịu trách nhiệm về mặt tổng thể. Có nghĩa từng cây kim, cọng chỉ, từng đạo cụ cần thiết cho vở kịch, chị bôn ba tất tả lo toan một cách chu đáo. Đạo diễn NSƯT Thành Hội thì chịu trách nhiệm chung về mặt diễn xuất, anh sẵn sàng thị phạm cho Diễn viên, lao vào tập luyện bất kể đêm hay ngày. Riêng với Bảo Anh, khâu in vé, quảng cáo, PR được triển khai đến đổi giao vé tận nhà dù chỉ là một vé, anh cũng tất bật không quãng ngại đường xa. Nhờ vào sự chăm chút và có trách nhiệm, các vở diễn của Kịch Hoàng Thái Thanh đã được khán giả đón nhận.

 

Vở Mua bảo hiểm tình thời mới ra mắt đã mang tính khái quát một chủ đề “hãy bảo vệ tình yêu thật của mỗi người”. Dàn diễn viên trẻ như: Kim Huyền, Trí Quang, Trương Minh Quốc Thái, Quốc Thịnh, Tuyết Mai… đã thật sự tỏa sáng qua bản dựng đầy tính ngẫu hứng nhưng thật bài bản của Đạo diễn Thành Hội. Kế tiếp là vở Trần gian phải có tình yêu của Đạo diễn Ái Như lại mang một gam màu hết sức bình dị, câu chuyện đi tìm hạnh phúc bất ngờ đến với các nhân vật và họ bảo vệ tình yêu đó như thế nào đã lôi cuốn khán giả đi từ thú vị này đến những thú vị khác mà mọi người đều bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Cái duyên của Đạo diễn Ái Như là biết lồng ghép những khoảng trống để khán giả lắp suy nghĩ của mình vào nhân vật, từ đó sự tương tác giữa diễn viên và khán giả đã tạo nên những màn giao lưu khiến khán phòng vỡ òa những tràn pháo tay. Bộ đôi Thành Hội, Ái Như đã thực sự làm điểm tựa vững vàng cho Diễn viên trẻ, họ đã có một ê kíp “học trò” sẵn sàng lĩnh giáo những kinh nghiệm diễn xuất và từng bước khẳng định tên tuổi. Diễn viên Tuyết Mai đã tỏa sáng qua vai y tá Noriko trong vở kịch Mùa đông cuối cùng, là một bằng chứng sống động cho sự dìu dắt hết lòng của Thành Hội, Ái Như.

 

Và bản dựng mới vở Mùa đông cuối cùng (nguyên tác Vô ảnh đăng của nhà văn Nhật Bản Watanabe Junichi) đã tạo thêm uy tín cho Đạo diễn Ái Như khi chị tái dựng một vở kịch đã có nhiều đồng nghiệp dàn dựng trước đó. Áp lực này đã khiến chị phải tìm tòi cách thể hiện mới lạ, đồng thời tạo cú hích cho các Diễn viên trẻ như: Trương Minh Quốc Thái (bác sĩ Naoe), Trí Quang (bác sĩ trẻ Kobashi), Tuyết Thu (bà Yutaro)… và đặc biệt là Tuyết Mai (vai y tá Noriko) vượt lên sức diễn lâu nay của họ.

 

Những tác phẩm sau này như: Nửa đời ngơ ngác, Hãy khóc đi em, Màu của tình yêu, Thử yêu lần nữa, 29 anh về… đã là những bước ngoặc mang nhiều đặc trưng của Sân khấu Hoàng Thái Thanh, hướng họ đến với tình cảm của công chúng dành cho một điểm diễn kịch chỉnh chu về mặt ý tưởng, nghiêm túc trong dàn dựng và diễn xuất.

   

Công lao của họ đã được đền bù, ở những lớp cuối trong các vở bao giờ cũng là những trường đoạn xúc động nhất, để lại trong lòng người xem những ấn tượng khó phai về những cuộc tình rất đẹp, về suy nghĩ trong cuộc sống hiện tại khi mà nhân vật kịch với hơi thở thời đại hôm nay đã theo chân khán giả về đến tận nhà.

 

 

Thanh Hiệp

Báo Sân khấu – Số 1077

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348