ĐÀN ÔNG ƠI...ANH LÀ AI?



MƠ TRĂNG BÓNG NƯỚC



RAU RĂM Ở LẠI



LAN PHẢI SỐNG



NỬA ĐỜI HƯƠNG PHẤN



ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
0125 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

NSƯT Thành Hội "nhận tội" tại "Vườn nho đắng"

(NLĐO)- Khen NSƯT Thành Hội diễn hay, diễn xuất sắc xem chừng sẽ thừa lời vì vốn dĩ anh là người nghệ sĩ biết chăm chút cho việc hóa thân. Nhưng ở "Vườn nho đắng", bản dựng của đạo diễn Ái Như lại là một chuyện khác. ...Xem tiếp
 

Vườn nho đắng hóa ngọt ngào

Sân khấu Hoàng Thái Thanh vừa ra mắt vở kịch Vườn nho đắng (tác giả Mỹ Dung, Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Ái Như) với thông điệp nhân quả, hận thù thật rõ ràng, nhưng cái hậu là sự ngọt ngào của vị tha, tình yêu, tình mẹ… ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Nửa đời ngơ ngác

VH- Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vừa ra mắt vở Nửa đời ngơ ngác dựa theo truyện Chiều vắng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư (kịch bản: Mỹ Trang – Hoàng Thái Thanh, đạo diễn: Thành Hội).

Vở kịch xoay quanh câu chuyện về đi tìm tình yêu giữa những người trẻ tuổi Lê-Tư Nhớ- Út Lý- Hết- Hoài. Câu chuyện đi tìm tình yêu vẫn lẩn quẩn trong họ, để rồi đi nửa cuộc đời họ mới chợt nhận ra...

Nếu đã từng đọc Chiều vắng có thể so sánh được cái khác và cũng là cái “được” của Nửa đời ngơ ngác.  Nếu Nguyễn Ngọc Tư đồng cảm với nhân vật của mình qua sự đau đớn khi các nhân vật chợt nhận ở cái tuổi không còn thanh sắc, con người vẫn chưa tìm được tình yêu cho riêng mình thì ở đây, sau nửa cuộc đời, con người đã tìm thấy được tình yêu, cái ấm áp, tình người được thể hiện ở đoạn kết của câu chuyện.

Toàn bộ câu chuyện được thể hiện logic, dẫn dắt người xem từ cảm xúc này đến những cảm xúc khác. Đọc Chiều vắng người ta chỉ cảm nhận được một phần nỗi đau của Tư Nhớ, sự vô vọng của Út Lý... thì trong kịch, cái giằng xé, đau đớn lẫn những mối hận của các nhân vật được thể hiện rất rõ. Người xem cảm giác như đang chứng kiến một câu chuyện thật đang diễn ra. Chất hồn nhiên, hóm hỉnh của NSƯT Thành Hội được thể hiện qua kịch bản, cách dàn dựng. Trong cái nỗi đau, hận thù đó vẫn có những tràng cười, để rồi lại phải khóc với nỗi đau của họ. Lối diễn tinh tế sâu sắc của Ái Như, nhập vai xúc động của Hồng Ánh, chân thật của Trí Quang và tự nhiên của Ngọc Lan... cũng đã góp phần làm cho vở kịch thành công.        

HÀ TRẦN

 (Theo VHonline)

Nửa đời ngơ ngác

Khi Cánh đồng bất tận vẫn còn đang gây xôn xao tại các rạp, thì ở một sân khấu nhỏ, cái tên Nguyễn Ngọc Tư lại vang lên, nhẹ nhàng như văn phong của tác giả này trong Chiều vắng, truyện ngắn vừa được Trần Mỹ Trang và Hoàng Thái Thanh chuyển thể thành kịch bản Nửa đời ngơ ngác.

So với nguyên tác, Nửa đời ngơ ngác không được kể bằng cái giọng văn thản nhiên nhưng buồn buồn của Nguyễn Ngọc Tư mà đầy ắp những nút thắt có thể lấy nước mắt người xem.

Cảnh trong vở Nửa đời ngơ ngác

Đó là cảnh Lê (Ngọc Lan), cô vợ trẻ, yêu chồng đến mức bỏ nhà theo không, nghe tin người mình thương bị công an bắt vì tội chở thuốc lá lậu. Để xin tội cho chồng, cô gái ấy phải quỳ mọp dưới chân người mẹ khắc nghiệt (Ái Như), xin mẹ can thiệp để chồng được minh oan. Sự thờ ơ của người mẹ và tiếng thét ai oán của một người phụ nữ trẻ khi biết mình đã bị sảy thai khiến người xem không ngăn được cảm xúc.

Thoát khỏi ngục tù, về mái nhà cũ thì người thương đã phải đi lấy chồng theo lệnh mẹ, đứa con chưa kịp thành hình cũng đã mất, Tư Nhớ (Trí Quang) ngây dại trong nỗi đau lẫn hận thù. Từ một người vui vẻ, hoạt bát, anh chỉ còn cái xác lầm lì, hằn học với tất cả mọi người.

Đỉnh điểm của sự hằn học của Tư Nhớ, chỉ có Út Lý (Hồng Ánh), em gái của Lê, là người gánh chịu. Trước tội lỗi mẹ gây nên, thương cho một mái ấm bị xé nát, Út Lý dùng cả cuộc đời mình đề “bồi thường” cho Tư Nhớ.

Nửa đời ngơ ngác, nửa đời lo toan cho một món nợ mà kẻ gây ra chẳng phải là mình, Út Lý như một ngọn đèn leo lét, thắp lên ánh sáng của tình người giữa cao ngất hận thù. Lấy cái chết giả để mong ánh sáng ấy có thể đánh động những người xung quanh, sự hồn nhiên của Út Lý khiến người ta vừa thương, vừa xót. Xót cho cái răng rụng của cô gái không còn trẻ và tiếc cho tuổi xuân thì của một thiếu nữ đã bước qua, vội vã...

Hóa thân vào một cô gái rồi tiếp đó là một bà cô già, chưa chồng, diễn xuất tự nhiên của Hồng Ánh thuyết phục hoàn toàn người xem. Hỗ trợ hết mình cho Hồng Ánh, những bạn diễn của cô, từ Trí Quang, Ngọc Lan đến Quang Thảo, Kim Phước... đều phối hợp với nhau ăn ý, nhịp nhàng.

Chỉ tiếc cho vai diễn Lan “dẹo” hơi quá tay của Như Phúc làm cho bức tranh trầm buồn toàn cục bị phá vỡ. Tuy nhiên, thử nghiệm của một diễn viên đã quen thuộc với những vai lành tính trên sân khấu kịch như Như Phúc cũng là đáng được cổ vũ.

Đón nhận hạnh phúc muộn, cũng là lúc Tư Nhớ ngộ ra tấm lòng người mẹ. Sinh dưỡng, nâng niu con gái mình để rồi phải xa con mà không có được chén trà của người con rể, yêu thương của bà Hai đã thành thù hận. Thế nhưng, cái gốc của thù hận vẫn là yêu thương.

Chứng kiến Tư Nhớ và Út Lý lủi thủi một mình như hai cái bóng chẳng thể song hành, bà Hai cũng chỉ biết chép miệng chờ đợi một lời xin lỗi. Đứng ở phía bên kia mà khơi thông, dãi bày để người xem hiểu hơn tâm sự một nhân vật cay nghiệt, đó là cách nhìn mới mà Nửa đời ngơ ngác mang đến cho khán giản.

Phía bên kia cái ác, vẫn là tấm lòng bao dung, đong đầy của người làm mẹ.

 

QUÝ YÊN
(Theo DNSG)

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348