ĐÀN ÔNG ƠI...ANH LÀ AI?



MƠ TRĂNG BÓNG NƯỚC



RAU RĂM Ở LẠI



LAN PHẢI SỐNG



NỬA ĐỜI HƯƠNG PHẤN



ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
0125 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

NSƯT Thành Hội "nhận tội" tại "Vườn nho đắng"

(NLĐO)- Khen NSƯT Thành Hội diễn hay, diễn xuất sắc xem chừng sẽ thừa lời vì vốn dĩ anh là người nghệ sĩ biết chăm chút cho việc hóa thân. Nhưng ở "Vườn nho đắng", bản dựng của đạo diễn Ái Như lại là một chuyện khác. ...Xem tiếp
 

Vườn nho đắng hóa ngọt ngào

Sân khấu Hoàng Thái Thanh vừa ra mắt vở kịch Vườn nho đắng (tác giả Mỹ Dung, Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Ái Như) với thông điệp nhân quả, hận thù thật rõ ràng, nhưng cái hậu là sự ngọt ngào của vị tha, tình yêu, tình mẹ… ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Nửa đời ngơ ngác: Những cung bậc trải lòng

PN - Từ truyện ngắn Chiều vắng của Nguyễn Ngọc Tư, tác giả Trần Mỹ Trang và Hoàng Thái Thanh đã chuyển thể thành kịch bản Nửa đời ngơ ngác.

Một câu chuyện buồn, thật buồn về thân phận của những cuộc tình mà ở đó lòng thù hận, sự nửa vời như đã choán hết đời sống tinh thần, để rồi mỗi người lại tự trói chặt mình vào bất hạnh. Lê (Ngọc Lan) là cô con gái chăm chỉ, siêng năng nhất của bà Tư, được bà hy vọng sẽ có một tấm chồng khá giả. Lê yêu Tư Nhớ (Trí Quang) - anh nông dân nghèo cùng xóm. Biết khó thuyết phục bà Tư, đôi bạn trẻ  liều về sống với nhau để đặt bà vào chuyện đã rồi. Cái hay của kịch bản là câu chuyện hướng người xem tới những bước rẽ đột ngột. Tư Nhớ bị bắt vì bị tố cáo buôn thuốc lá lậu. Lê đau đớn đến trụy thai. Cao trào là khi  bà Tư che giấu chuyện con gái mang thai để tính việc gả chồng cho Lê. Không đẩy kịch tính lên theo hướng bi kịch của Lê và Út Nhớ, kịch lại mở ra tiếp một câu chuyện tình buồn kéo dài 13 năm tình chị duyên em. Lê được sắp xếp để đi lấy chồng. Lý chứng kiến tất cả những đau khổ và bất hạnh của Út Nhớ, từ thương cảm đã chuyển sang muốn chia sẻ, bù đắp những mất mát cho Út Nhớ. Tình cảm cứ lớn dần lên, yêu thương, hy sinh, dâng hiến và cả oán giận cứ đong đầy trong cuộc tình đơn phương giữa Lý và Út Nhớ. Kịch không có éo le hay trả thù mà đề cập đến tình yêu như một sự đuổi bắt, đánh đố lòng người. Cuộc sống đã tạo ra bi kịch và nút thắt của mỗi người mà phải chính họ mới gỡ ra được nút thắt đó.

 

Hồng Ánh trong cảnh diễn với bé Lụm (Công Hiển) lại một lần nữa ghi điểm
với khán giả qua vai Lý trong kịch Nửa đời ngơ ngác - Ảnh: Nguyễn Á

Diễn viên Ngọc Lan đã  tương đối thành công trong phim Kiều nữ và đại gia nhưng vào vai Lê, cô như lột xác hoàn toàn. Lê của Ngọc Lan thật dễ thương, dung dị và hồn nhiên. Ngọc Lan diễn ra được cái duyên của một cô vợ nông dân hiền lành, thơm thảo. Là diễn viên điện ảnh nhưng cô cho thấy mình cũng khá thuần thục, bản lĩnh trong xử lý trên sân khấu, cho dù đây mới là vai diễn đầu tiên của cô. Tuy nhiên, khi kịch tính bị đẩy lên cao trào, Ngọc Lan vẫn bộc lộ sự non nớt.

Vai Út Nhớ (Trí Quang) là một vai nam phải thể hiện nhiều trạng thái tình cảm. Khi là một người đàn ông hạnh phúc, tự tin trong tình yêu (với Lê), khi là một người đàn ông đầy ẩn ức với nỗi đau mất vợ, mất con và trên hết là một người đàn ông thù hận bà Tư – người mà Tư Nhớ kết tội vì bà mà gia đình anh tan nát. Bên  anh, Lý cố gắng yêu thương, cố gắng xoa dịu nỗi đau của anh, nhưng vô ích vì Út Nhớ chỉ xoáy sâu vào  hận thù. Trái tim của người đàn ông như đã chai sạn vì đau khổ, lại đớn đau để nói hai tiếng yêu thương với Lý. Những ai đã từng yêu thích phong cách kịch của sân khấu Hoàng Thái Thanh đều dễ nhận ra đây là vai rất hay, rất hợp với sở trường của NSƯT Thành Hội. Nhưng trong Nửa đời ngơ ngác, đất diễn này được giao cho Trí Quang để vở diễn có cảm xúc trẻ hơn, mới hơn. Trí Quang có sắc vóc, nhưng để có sự nhuần nhuyễn, thể hiện được chiều sâu tâm lý thì còn cần thêm thời gian.

Ái Như trong vai bà Tư, một lần nữa lại làm khán giả tấm tắc vì khả năng diễn xuất. Vai bà Tư không phải là một vai độc ác, nhưng chính sự dằn hắt của một bà mẹ có nhiều u uẩn đã khiến những người sống quanh bà phải gánh chịu một bầu không khí nặng nề. Vai diễn xuất hiện không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện lại thấy ở bà Tư một sự bí ẩn, những pha trộn cảm xúc được thay đổi đến kỳ lạ.

Vai diễn được khán giả dành tặng nhiều tiếng vỗ tay nhất và cũng là vai diễn mang lại cho khán giả nhiều hưng phấn là vai Lý của Hồng Ánh. Một cô gái tưởng như vụng về, hậu đậu, nhưng trong tính cách ngờ nghệch, đơn giản đó lại ấm áp một tình cảm sâu sắc, nồng hậu. Hồng Ánh diễn rất giỏi một cô gái nông dân chất phác, cái hài cứ ngồ ngộ và đáng yêu. Không diễn để pha trò nhưng trong mỗi lời nói, cử chỉ của Lý, khán giả vẫn thấy vừa buồn cười, vừa đáng yêu. Hồng Ánh diễn tình yêu mà không phải nói lời yêu, chỉ qua những biểu hiện rất đời thường như nồi cá kho quẹt, chuyện vét giếng, cây quỳnh nở bông, cái quần, cái áo… nhưng từ trong sâu thẳm là một tình yêu thương đầy hy sinh của người phụ nữ.

Việt Nga

(Theo PNonline)

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348