ĐÀN ÔNG ƠI...ANH LÀ AI?



MƠ TRĂNG BÓNG NƯỚC



RAU RĂM Ở LẠI



LAN PHẢI SỐNG



NỬA ĐỜI HƯƠNG PHẤN



ĐT phòng vé:
028 3970 3138
Đường dây nóng:
0977 553 191
0125 9535 908

Xin Quý khán giả vui lòng đến Phòng Vé để lấy vé trong vòng 24 giờ sau khi đã đặt vé.

TIN TỨC

'Giải mã' bí ẩn Con ma nhà họ Hứa

Tối 27-4, sân khấu Hoàng Thái Thanh công diễn vở kịch mới Con ma nhà họ Hứa. Những câu chuyện truyền miệng bí ẩn và ly kỳ về gia tộc nhà họ Hứa giàu nhất nhì Sài Gòn lần đầu được "giải mã" trên sân khấu kịch... ...Xem tiếp
 

'Những người lạ' ở 'Con ma nhà họ Hứa'

'Con ma nhà họ Hứa' không làm người xem giật mình bởi những tiếng la chát chúa hay âm thanh mở hết âm lượng. Nỗi sợ hãi như một ám ảnh bởi không khí u tịch, liêu trai và lối dẫn dắt ma mị. ...Xem tiếp
 
Xem tất cả bài viết...

Xem 'Nửa đời ngơ ngác': Còn đó một chữ tình

Cơn sốt của bộ phim Cánh đồng bất tận chưa kịp lắng xuống thì một lần nữa cái tên Nguyễn Ngọc Tư lại “nóng” lên khi truyện ngắn Chiều vắng của chị được chuyển thể thành vở kịch Nửa đời ngơ ngác trên sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Hầu hết các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư mang nỗi buồn của thân phận người dân nghèo vùng nông thôn của miền Tây sông nước. Xen lẫn đâu đó là những giai điệu đầy bế tắc của những bài tình ca buồn. Nửa đời ngơ ngác trên sân khấu cũng giữ lại mô-tip ấy, một chuyện tình buồn đến mức u uất. Nhưng đạo diễn Thành Hội đã thổi vào nó một cái tình.

Sự khắc nghiệt của định kiến

Như một lẽ tự nhiên, trong bất kỳ xã hội nào, một chàng trai nghèo hầu như không có cơ hội để chinh phục trái tim một thiếu nữ nhà giàu. Dẫu vậy, Tư Nhớ (Trí Quang), một người thợ đóng ghe mướn xứ Rạch Ruộng đã làm được điều ấy. Anh không cần một lời thỉnh nguyện, không cần đến một quả cau hay miếng trầu vẫn ngang nhiên “bắt cóc” Hai Lê (Ngọc Lan), con gái của bà Hai (Ái Như) một bà chủ giàu có nhất vùng về làm vợ.

Tư Nhớ và Hai Lê đã phá bỏ khoảng cách giàu nghèo để có được một tình yêu đẹp theo nghĩa một túp lều tranh hai quả tim vàng.  Để xoa dịu lòng tự ái mà trên hết là để bảo vệ con mình, bà đã đẩy Tư Nhớ vào tù bằng một lời cáo buộc oan khuất.

Nghệ sĩ Ái Như (phải) và Ngọc Lan trong vở Nửa đời ngơ ngác.

Bà Hai đã thành công trong cuộc chiến giành lại đứa con. Hai Lê theo chồng về Mỹ. Nhưng hành động ấy như một vết cắt tàn nhẫn vào tâm hồn của Út Lý (Hồng Ánh) và để lại sự hận  thù chất ngất trong lòng Tư Nhớ. Út Lý  khướt từ tình yêu của Hết (Quang Thảo) để đến với Tư Nhớ như một lời chuộc lỗi. Nhưng nỗi oán giận của Tư Nhớ ghìm chặt trái tim anh, không cho phép anh đáp trả tình yêu ấy. Để rồi tất cả phải quay quắt, dằn vặt trong tình yêu và sự đau khổ của lòng thù hận.

Hoa tình yêu đã nở…

Hình ảnh chậu quỳnh hoa không hiện diện trong tác phẩm văn học, nhưng đạo diễn Thành Hội đã dùng nó như biểu tượng của một tình yêu chung thủy. Út Lý trân trọng chậu hoa quỳnh cho người xem hiểu rằng cô đang trông ngóng đến độ khát khao. Thái độ mừng vui của Tư Nhớ khi thấy nụ hoa quỳnh nở miêu tả sống động tâm trạng yêu đương trào dâng sau bao ngày đè nén.

Câu chuyện được  tiếp nối qua giai điệu lãng mạn của nhạc phẩm Quỳnh Hoa của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Cái chất nhạc của tác giả họ Trịnh có vẻ gì đó xa xôi với không gian mộc mạc, chất phác của tác phẩm Nguyễn Ngọc Tư. Nhưng trong bối cảnh của vở diễn nó lại có thể hòa quyện vào nhau và tạo nên sự thi vị cho câu chuyện tình buồn.

Vở diễn hấp dẫn còn nhờ vào sự sáng tạo của tác giả kịch bản. Sư xuất hiện của Lan dẹo (Như Phúc), Hết (Quang Thảo), Hoài (Kim Phước) tạo nên trò chơi cút bắt tình yêu của bốn con người, tăng phần kịch tính cho vở diễn. Trong nguyên tác Bà Hai chết trước 15 năm. Trong kịch bản sân khấu tác giả đã cho bà sống đến cuối cùng trong sự dằn vặt, hối hận. Và đó cũng là cơ hội để Tư Nhớ có dịp trải lòng mình với người mà anh thù hận. Tác giả kịch bản và đạo diễn đã thổi vào tác phẩm một cái tình.

Một điều quan trọng không thể thiếu cho sự thành công của vở diễn là tài năng của diễn viên. Như Phúc chưa thực sự gây cười trong vai kẻ nhiều chuyện Lan dẹo, nhưng vai diễn cũng cho thấy sự đa dạng trong diễn xuất của cô. Hồng Ánh và Ngọc Lan thể hiện tốt tâm trạng nhân vật đảm nhiệm. Trí Quang cho thấy rõ sự tiến bộ trong diễn xuất nhưng nếu anh gai góc hơn, dữ dội hơn có lẽ vai Tư Nhớ sẽ còn hấp dẫn hơn.

 

Nguyễn Huy
(Theo Báo Đất Việt)

(Bình luận bên dưới của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi)
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh xin chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến từ phía Quý khán giả.

Xem tất cả vở diễn >>
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Lịch diễn | Vở diễn | Nghệ sĩ | Thư viện hình | Liên hệ |
Số lượt truy cập:
Copyright © 2011 Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI TRÍ THƯƠNG MẠI CÂY VÀ ĐẤT
Địa chỉ: 6A Phan Xích Long, P.3, Q.PN, TP.HCM
Mã số thuế: 0310820348