Ái Như trở lại với 'Bàn tay của trời'

TTO - Sau hơn 1 tháng nghỉ dưỡng do bị té khi đang diễn dẫn đến chấn thương cột sống, nghệ sĩ Ái Như bắt đầu trở lại sân khấu với những buổi làm việc chuẩn bị cho sự ra mắt của vở kịch Bàn tay của trời vào ngày 20-9, tại sân khấu Hoàng Thái Thanh.

  • Ái Như trở lại với Bàn tay của trời - Ảnh 1.

 

Sau hơn 1 tháng nghỉ dưỡng do bị té khi đang diễn dẫn đến chấn thương cột sống, nghệ sĩ Ái Như bắt đầu quay trở lại sân khấu với những buổi làm việc chuẩn bị cho sự ra mắt của vở kịch Bàn tay của trời vào ngày 20-9, tại sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Từ kịch bản gốc Những đứa con oan nghiệt của tác giả Doãn Hoàng Giang, Bàn tay của trời đã được nghệ sĩ Ái Như dàn dựng năm 2007 tại sân khấu Nhà hát 5B và ngay lập tức tạo được dấu ấn. 

Năm 2011, câu chuyện cũng được nghệ sĩ Ái Như tiếp tục dàn dựng lại một phiên bản khác tại sân khấu Hoàng Thái Thanh và vở trụ được đến vài năm.

Lần này, Ái Như lại có lý do để trở lại với Bàn tay của trời: "Bàn tay của trời là câu chuyện xưa, mang màu sắc dân gian nhưng vẫn phù hợp thời điểm hiện tại.

Hoàng Thái Thanh nhiều năm gần đây đã xây dựng được chương trình diễn kịch phục vụ giờ văn ngoại khóa cho nhiều trường học trong thành phố, nay chúng tôi muốn làm lại vở diễn đầy chất nhân văn, tính giáo dục này để thêm một tác phẩm vào chương trình. 

Ngoài ra, nhân dịp mùa Vu lan, chúng tôi cũng giới thiệu với khán giả một vở kịch về thân phận của những người mẹ, những yêu thương, sai lầm của bậc làm cha làm mẹ" - Ái Như chia sẻ.

Trong Bàn tay của trời phiên bản 2020, vở bồi đắp thêm cho nhân vật bà Đồ - người mẹ có đứa con bị đánh cắp - để câu chuyện đầy đặn cảm xúc.

Ngoại trừ NSƯT Thành Hội giữ nguyên vai cũ (Tư Chớp), tất cả diễn viên đều có sự thay đổi vai như là cách để sân khấu giới thiệu đến khán giả nội lực của các nghệ sĩ sau gần 10 năm. 

Ái Như từ mụ Hợi đỡ đẻ sẽ vào vai bà Đồ, Quốc Thịnh "thấy ghét" trong vai Đức của chục năm trước sẽ vào vai thầy Đồ, Hoàng Vân Anh trước kia là cô Hạnh ngoan hiền nay "biến chất" thành cô Đào đáo để, Ngọc Tưởng sở trường vai hiền lành giờ sẽ trở thành một tên cướp, "tân binh" Lê Nguyên Bảo lần đầu tiên góp mặt trên sân khấu Hoàng Thái Thanh vào vai cậu Nhân hiền lành - đứa con tên cướp tráo vào nhà thầy Đồ…

Đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục, nhà thiết kế Sĩ Hoàng sẽ thiết kế một bộ sưu tập hoàn toàn mới khác hẳn những thiết kế trước đó. Anh đồng thời đảm nhiệm vai quan Nghè Trạch trong vở diễn.

Ngoài việc chuẩn bị gấp rút cho Bàn tay của trời, ngày 12-9 Hoàng Thái Thanh cũng sẽ trở lại sau kỳ tạm nghỉ đợt dịch COVID-19 với các vở Bông hồng cài áo, Nửa đời ngơ ngác, Mút chỉ mút cà tha…

Linh Đoan


Cũ hơn Bài viết mới