MÙI CỦA HẠNH PHÚC - THÔNG CÁO BÁO CHÍ

MÙI CỦA HẠNH PHÚC

 

Hoàng Thái Thanh mở màn mùa diễn với vở kịch “Mùi của hạnh phúc” – khai thác đề tài “nóng” của xã hội: sugar baby!

 

 

NS Thành Hội, Ái Như, Thuý Diễm, Đoàn Minh Tài, Ngọc Duyên, Hoài Thương, Nguyễn Long, Thế Hải, Tấn Đạt, Khánh Vân, Huỳnh Thiện Trung, Phạm Natao, Hoàng Trí

 

Tác giả: Hoàng Thái Thanh – Nguyễn Thị Minh Ngọc

Ý tưởng gốc: Mai Thịnh – Ngọc Mẫn

Đạo diễn: Thành Hội

Thiết kế sân khấu: Kim B

Âm nhạc: Sơn Mạch

Creative: Công Hiển

Nhiếp ảnh: Phạm Natao

Thực hiện cảnh trí: Rambo Min

 

“Mùi của hạnh phúc” là câu chuyện xoay quanh những con người trên hành trình đi tìm và gìn giữ hạnh phúc của mình. Vở kịch kể về những người trẻ như Vân (Thuý Diễm), Hải (Đoàn Minh Tài) và Thảo (Ngọc Duyên – Hoài Thương) vừa trưởng thành và học về yêu thương. Và vẫn có đó một gia đình đầm ấm, tưởng chừng như không điều gì có thể chia cắt họ của ông Trí (Thành Hội) và bà Thương (Ái Như) cùng cô con gái – Hà (Kỳ Thảo) vừa du học về. Cho đến một ngày, cuộc đời khiến họ gặp gỡ nhau trong một tình huống oái oăm dẫn đến bi kịch và những vết thương không bao giờ lành.

 

Câu chuyện thời đại

Mùi của hạnh phúc” do Hoàng Thái Thanh và nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc đồng sáng tạo (ý tưởng gốc của Mai Thịnh – Ngọc Mẫn). Có thể nói, đây là tác phẩm đầu tiên của Hoàng Thái Thanh được đặt để ở thời hiện đại và lấy bối cảnh tại thành phố, khác biệt so với các vở kịch công chúng đã quen xem tại Hoàng Thái Thanh. “Mùi của hạnh phúc” là một câu chuyện hoàn toàn gần gũi và thân quen với cuộc sống hiện nay khi vấn đề về ngoại tình và giá trị đạo đức trong tình yêu đang thường xuyên gây tranh cãi bằng nhiều luồng ý kiến trên mạng lẫn ngoài đời thật.

 

 

 

Sáng tạo và những thử thách

Có trong tay một kịch bản chủ đề trẻ trung và gần gũi với cuộc sống hiện đại là một niềm vui nhưng cũng đặt ra những thử thách vô cùng khó khăn cho Hoàng Thái Thanh. Xuyên suốt quá trình dàn dựng, đạo diễn Thành Hội luôn đắn đo làm sao để có thể tạo nên một vở kịch vừa thật mới mẻ nhưng cũng thật vừa ý những khán giả vốn đã quen với những tác phẩm trước của sân khấu. Sự cân bằng giữa góc nhìn mới lạ và bản chất riêng của Hoàng Thái Thanh luôn là vấn đề được cân đo đong đếm kỹ lưỡng của đạo diễn.

 

 

 

Mở rộng khán giả tiềm năng đến giới trẻ

Hoàng Thái Thanh đặt nhiều hy vọng cho vở diễn có thể làm hài lòng khán giả thân thương và tạo được sự thu hút đối với những khán giả trẻ mới hoặc chưa biết đến Hoàng Thái Thanh. Vậy nên, “Mùi của hạnh phúc” chọn sự mới mẻ từ hình ảnh quảng bá đến cách kể chuyện để mang lại trải nghiệm nghệ thuật vừa thật hấp dẫn với khán giả trẻ nhưng cũng rất đậm chất Hoàng Thái Thanh.

 

 

 

Áp lực khai màn mùa diễn đầu tiên

“Mùi của hạnh phúc” mang trọng trách với đóng vai trò là phát pháo đầu tiên cho phương thức biểu diễn theo mùa của Hoàng Thái Thanh. Sự chọn lựa thay đổi cách hoạt động vừa là lối đi mới, vừa là thử thách mà sân khấu buộc mình không ngừng tiến lên chinh phục khán giả bằng tác phẩm thật hay để có thể phát triển hình thức mùa diễn. Nếu như khi trước, khán giả có thể thoải mái chờ đến khi có suất diễn hoặc ghế ngồi yêu thích rồi mới đi xem thì giờ đây, mỗi vở diễn chỉ kéo dài khoảng 3 tháng. Vậy nên, khi thực hiện, Hoàng Thái Thanh mong khán giả sẽ nhanh chóng xem vở mới trước khi mùa diễn kết thúc bởi đây là thời gian rất ngắn để khán giả thưởng thức tác phẩm. Vì vậy, Hoàng Thái Thang mang trong mình áp lực lớn khi biết rõ rằng khán giả sẽ rất kỳ vọng và chờ đón một mùa diễn mới sẽ như thế nào.

 

 

 

Thuý Diễm bén duyên cùng sân khấu kịch

Thuý Diễm – cô diễn viên vốn đã quen mặt với khán giả truyền hình – nay chọn một bước đi sang lĩnh vực sân khấu. Với sự tự nhiên sẵn có, Thuý Diễm nhanh chóng hoà mình vào dòng chảy vở diễn. Tuy vẫn có đôi chỗ chưa thể hoàn hảo nhưng Diễm vẫn cố gắng và khắc phục trong từng buổi diễn tập. Nghệ sĩ Ái Như cho biết, Thúy Diễm đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để cùng Hoàng Thái Thanh thực hiện vở kịch “Mùi của hạnh phúc” cho mùa diễn đầu tiên này: “Trước đó, Thúy Diễm có ngỏ ý muốn được tham gia cùng. Hoàng Thái Thanh có hứa nếu có vai diễn phù hợp sẽ mời cộng tác. Xem như là cái duyên để Thúy Diễm đến với vở diễn này”.

 

Có thể nói, “Mùi của hạnh phúc” là một vở diễn đáng mong đợi khi khi kể câu chuyện của thời đại. Chắc chắn tác phẩm sẽ để lại nhiều xúc cảm và suy ngẫm cho khán giả trong mùa diễn đầu tiên của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Vậy nên, khán gỉa hãy nhanh chóng sở hữu ngay tấm vé “Mùi của hạnh phúc” trước khi mùa diễn kết thúc.

 

Mùa diễn “MÙI CỦA HẠNH PHÚC” chính thức công diễn từ 19h ngày 24/9/2022 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 11.

 


Cũ hơn Bài viết mới