Diễn viên Lê Thúy: Vượt qua áp lực với "vai lạ"

“Tấm gương từ nghệ sĩ Ái Như tiếp thêm nguồn động lực cho tôi hoàn thành tốt vai diễn của mình” - diễn viên Lê Thúy nói.

 

* Cảm giác của chị khi được giao vai diễn bà Tư Chớp?

- Khi nhận lời đóng vai bà Tư Chớp, tôi cảm thấy vô cùng áp lực. Áp lực vì hai lần trước đây khi Bàn tay của trời công diễn và tái diễn, hai người đồng nghiệp đàn chị kỳ cựu là NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Tuyết Thu đã thể hiện vai diễn này hết sức thành công. Bản thân tôi trong quá trình tập luyện luôn tâm niệm cố gắng hết mình để làm tốt nhất có thể qua vai bà Tư Chớp.

May mắn là trên sàn tập tôi được thầy cô và anh chị đồng nghiệp tận tình chỉ bảo, góp ý, để tôi nhập vai vào được nhân vật. Đến khi tôi có chút “nhen nhóm” của nhân vật thì sợ mình là “cái bóng” giống hai chị Mỹ Uyên và Tuyết Thu nên lại loay hoay tìm cách bổ sung màu sắc cá nhân riêng mình vào vai diễn nhiều nhất có thể.

* Chị có thể chia sẻ kỷ niệm trong quá trình tập vở diễn?

- Suốt gần một tháng tập luyện, “sống như hình với bóng” cùng nhân vật bà Tư Chớp để cùng với các anh chị nghệ sĩ khác hoàn thành được vở diễn, tôi cảm nhận đó là cả một sự quyết tâm và đồng điệu của tập thể. Đặc biệt tôi rất thương cô Ái Như vừa mới hồi phục chấn thương cột sống đã phải “đứng mũi chịu sào” dàn dựng vở diễn bằng tình yêu sàn diễn cháy bỏng của cô. Đôi lúc thấy cô Như xả thân vì nhân vật trong phân cảnh khó, tôi lại như được tiếp thêm nguồn động lực để hoàn thành thật tốt vai diễn của mình.

NSƯT Thành Hội, nghệ sĩ Quốc Thịnh, diễn viên Lê Thúy cùng các diễn viên khác diễn trong phân cảnh tại nhà thầy Đồ của vở Bàn tay của trời. Ảnh: Yến Thanh
NSƯT Thành Hội, nghệ sĩ Quốc Thịnh, diễn viên Lê Thúy cùng các diễn viên khác diễn trong phân cảnh tại nhà thầy Đồ của vở Bàn tay của trời. Ảnh: Yến Thanh

Tôi đã nhờ các thầy cô trau chuốt lại từng lời nói, cách nhấn nhá “đài từ” sao cho tốt. Từ trước đến giờ tôi thường đóng kép đào thương, những vai hiền lành có thân phận đặc thù nên lần này tôi đã học hỏi được thật nhiều điều bổ ích về nghề khi vào một vai diễn mang màu sắc khác nhất so với “ngân hàng vai diễn” xưa nay của mình.

* Chị nghĩ gì về thông điệp vở kịch Bàn tay của trời?

- Từ khi đọc kịch bản này tôi đã thấy từ cốt truyện đến từng lời thoại của các nhân vật đều có những ẩn ý thú vị, đắt giá. Càng đi sâu, càng khám phá các lớp nghĩa thì lại càng thấy sự nhân văn toát lên. Với những hành động và kết quả của các nhân vật trong kịch, câu “Oan Oan tương báo” rõ là có thật, cuộc sống này luôn có nhân quả, gieo gì ắt sẽ gặt đó.

Vì vậy qua tác phẩm này, tôi mong rằng khán giả vừa có thể giải trí vừa có dịp suy ngẫm về đạo đức trong cách sống ở đời. Nếu ai gieo những hạt mầm tốt hôm nay thì sẽ gặt lại những quả chín ngọt về sau.

* Xin cảm ơn chị!

 


Cũ hơn Bài viết mới